เส้นทางเศรษฐี |
|
อ้างอิง
อ่าน 40 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง
|
democak
|
การเจริญเติบโตของ E-Sport
ประเทศต่างๆเริ่มให้การเห็นด้วยนักเล่นเกมมือโปรว่าเป็นนักกีฬา pg slot ในอเมริกา นักเล่นเกมมือโปรสามารถขอวีซ่า P-1 ซึ่งมอบให้กับนักกีฬา (U.S. Citizenship and Immigration Services, n.d.) ในปี 2013 เกมเมอร์มือโปร Danny “Shiphtur” Le เป็นคนแรกที่ได้รับวีซ่า P-1 สำหรับ eSports (Dave, 2013) ในประเทศเกาหลีใต้ สโมสรกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ที่ประเทศเกาหลี (KeSPA) ได้รับการยินยอมรับจากคณะกรรมการกีฬารวมทั้งโอลิมปิกที่ประเทศเกาหลี (KeSPA, n.d.) KeSPA ควบคุมสถานะมือสมัครเล่นแล้วก็อาชีพของนักกีฬา (Li, 2016) การรับทราบของนักเล่นเกมมือโปรเติบโตขึ้นในประเทศเกาหลีใต้ว่าทัพอากาศประเทศเกาหลีใต้มีกลุ่ม eSports เมื่อนักเล่นเกมมือโปรจำต้องรับราชการทหารภาคบังคับ (Li, 2016) การใช้แบบอย่างที่ให้ไว้ eSports ควรจะได้รับการยินยอมรับว่าเป็นกีฬา
ESports ใน NCAA
ชมรมกรีฑาวิทยาลัยแห่งชาติ (NCAA) เป็นหน่วยงานที่เป็นพวกที่ระบุมาตรฐานสำหรับกรีฑาวิทยาลัยในประเทศสหรัฐอเมริกา (Masteralexis, Barr, & Hums, 2015) ในปี 1989 มีการสอบถามความคิดเห็นในอเมริกา โดยพบว่า 78% ของชาวอเมริกันรู้สึกว่ากีฬาของวิทยาลัยไม่อาจควบคุมได้ (Masteralexis, Barr, & Hums, 2015) ต่อจากนั้นมา NCAA ได้เปลี่ยนเป็นผู้กุมอำนาจเหนือวิทยาลัยกรีฑา NCAA มีสมาชิกวิทยาลัย 1,121 คน โดยมีนักกีฬาวิทยาลัยแทบครึ่งล้านคน แข่งในกีฬา 24 จำพวกจากสามแผนก (The National Collegiate Athletic Association, n.d.) เพื่อ eSports ได้รับการใคร่ครวญอย่างเป็นจริงเป็นจังในฐานะกีฬาในระดับวิทยาลัย NCAA จำเป็นจะต้องสารภาพว่า eSports เป็นกีฬา การจะเป็นแบบนั้น กีฬาจำต้องผ่านกรรมวิธีการพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วน
NCAA คำนิยามของกีฬา
อันดับแรกสำหรับ eSports ที่กำลังจะได้รับการยินยอมรับในฐานะกีฬาระดับวิทยาลัยเป็นการบรรลุคำนิยามของกีฬาของ NCAA NCAA (n.d. ) มีความหมายที่คล้ายคลึงกันในพจนานุกรมภาษาอังกฤษของ Oxford แม้กระนั้นขยายขอบเขตของกีฬาที่เล่นในระดับวิทยาลัย คำอธิบายศัพท์ของกีฬา: สำหรับจุดหมายสำหรับในการตรวจดูข้อเสนอแนะ กีฬาควรต้องถูกกำหนดให้เป็นกิจกรรมเชิงสถาบันที่เกี่ยวพันกับการออกแรงด้านกายภาพโดยมีเป้าหมายเพื่อชิงชัยกับกลุ่มหรือบุคคลอื่นๆข้างในองค์ประกอบการแข่งขันชิงชัยของวิทยาลัย นอกเหนือจากนั้น กีฬายังรวมทั้งการประลองแบบตัวต่อตัวอีกทั้งแบบกลุ่มและก็/หรือรายตัว (ขั้นต่ำ 5 รายการ) ด้านในฤดูชิงชัย และก็กฎที่ต้องปฏิบัติมาตรฐานพร้อมระบบการให้แต้ม/การให้แต้มที่พักโดยหน่วยงานดูแลดูแลอย่างเป็นทางการและก็หน่วยงานดูแลดูแล (วรรค 6)
ดังที่กล่าวไว้ที่ผ่านมา eSports อยู่ในความหมายของกีฬา แล้วก็ได้รับการยินยอมรับและก็จัดระบบโดยวิทยาเขตของวิทยาลัยหลายที่แล้ว (Wingfield, 2014) ESports ยังมีข้อดีที่กำลังจะได้รับการยินยอมรับว่าเป็นกีฬาระดับวิทยาลัย เพราะไม่จำเป็นที่ต้องกำหนดเพศเพื่อเล่นวิดีโอเกมที่แข่งกัน เพศหญิงรวมทั้งเพศชายสามารถเล่นร่วมกันได้โดยไม่กำเนิดความไม่พอดีที่เกิดขึ้นมาจากไม่เหมือนกันทางเพศ เนื่องด้วยสตรีสามารถเริ่มกลุ่มเฉพาะหญิงหรือมีส่วนร่วมกับเพศชายได้ การรับทราบของ eSports ใน NCAA บางทีอาจตกอยู่ภายใต้รายนามกีฬาที่เกิดขึ้นใหม่สำหรับเพศหญิง
|
|
|