​ยิ่งเป็นมืออาชีพ ยิ่งสื่อสารได้ดี

​ยิ่งเป็นมืออาชีพ ยิ่งสื่อสารได้ดี
อ้างอิง อ่าน 322 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

เปรมมิกา

  อนิเมะ  ยิ่งหูข้าวสาลีโตมากเท่าไรก็ยิ่งรู้วิธีก้มได้มากเท่านั้น ยิ่งรู้วิธีโค้งงอมากเท่าไหร่ก็ยิ่งโตมากขึ้นเท่านั้น การมีความอ่อนน้อมถ่อมตนและประสบความสำเร็จไม่ใช่คำถามทางเลือกเดียว
 
มีแพทย์อาวุโสคนหนึ่ง เนื่องจากทักษะทางการแพทย์ที่ยอดเยี่ยมของเขา แพทย์รุ่นเยาว์จำนวนมากจึงมาขอคำแนะนำ และริเริ่มหาที่หลบภัยภายใต้นิกายของเขา แพทย์อาวุโสเลือกหมออายุน้อยคนหนึ่งและพักรักษาตัวในคลินิกเพื่อช่วยพบแพทย์ทั้งสองมีความเท่าเทียมกัน
 
เมื่อพบแพทย์ แพทย์หนุ่มจะกลายเป็นมือขวาของแพทย์อาวุโส และแพทย์อาวุโสก็เป็นที่ปรึกษาของแพทย์หนุ่มอย่างแน่นอน ต้องขอบคุณการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด ชื่อเสียงของคลินิกจึงแพร่กระจายไปตามจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นในแต่ละวัน
 
ในการแบ่งปันภาระงานมากขึ้นเรื่อย ๆ ระหว่างการให้คำปรึกษาและป้องกันไม่ให้ผู้ป่วยรอนานเกินไปแพทย์และลูกศิษย์จึงตัดสินใจไปพบแพทย์แยกกัน หมออายุน้อยวินิจฉัยว่าป่วยน้อย ส่วนโรคร้ายแรง อาจารย์จะรับไป
 
หลังจากดำเนินการไประยะหนึ่ง สัดส่วนของผู้ป่วยที่ได้รับการแต่งตั้งให้ลงทะเบียนเป็นลูกศิษย์ของแพทย์ก็เพิ่มขึ้นอย่างมาก ตอนแรกหมอและอาจารย์ไม่ได้จริงจังกับมันมากนักและคิดในใจอย่างมีความสุขว่า: 'โรคเล็ก ๆ หายขาดแล้วและแน่นอนจะไม่รอช้าที่จะกลายเป็นโรคร้ายแรง จำนวนผู้ป่วยลดลง และฉันก็มีความสุขด้วย'
 
จนกระทั่งวันหนึ่ง หมอและอาจารย์พบว่ามีหลายอาการ อาการของผู้ป่วยหนักมาก แต่เขาก็ยังยืนกรานที่จะพบลูกศิษย์ของหมอตอนขึ้นทะเบียนซึ่งทำให้เขางง โชคดีที่หมอ อาจารย์ และศิษย์ไว้ใจซึ่งกันและกัน เข้ากันได้ มีระบบมาตรฐานในการกระจายรายได้ที่ทั้งสองฝ่ายรับได้ ดังนั้น แพทย์และอาจารย์จึงไม่คิดร้าย จะได้ไม่สงสัยว่าหมอกับลูกศิษย์กำลังเล่นกล , ถึงขั้นจงใจจับตัวคนไข้
 
“แต่ทำไม” เขาถามฉัน “ทำไมคนถึงไม่เห็นฉัน พวกเขาคิดว่าฉันไม่เก่งเรื่องยาหรือ ไม่ ฉันเพิ่งได้รับรางวัล 'ผลงานดีเด่น' จากสมาคมการแพทย์ ' ซึ่งเป็น ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์และมีคนเห็นกันอย่างแพร่หลาย ที่ปรึกษา Huang เกิดอะไรขึ้นที่นี่?”
 
เพื่อช่วยไขข้อสงสัยในใจของเขาฉันต้องไปที่คลินิกของเขาเพื่อสังเกตอย่างลึกซึ้ง ทีแรกคิดว่าต้องแกล้งเป็นคนไข้ ต่อมา เพราะเป็นหวัด ไปหาหมอที่คลินิกและสังเกตปัญหา
 
เมื่อลงทะเบียนครั้งแรก ไม่มีปัญหา ผู้หญิงที่รับผิดชอบในการลงทะเบียนนั้นสุภาพมากและไม่จงใจบอกเป็นนัยว่าผู้ป่วยต้องการไปหาหมอคนใด เมื่อฉันลงทะเบียนเพื่อรับคำปรึกษาติดตามผล ฉันก็มีความรู้ เล็กน้อย พบว่าผู้ป่วยจำนวนมากถูกย้ายจากอาจารย์แพทย์ไปยังคลินิกของแพทย์ฝึกหัด
 
ปัญหาส่วนนี้อยู่ที่สิ่งที่เรียกว่า 'ผลกระทบจากปากต่อปาก'  ดูอนิเมะ   เนื่องจากจำนวนเด็กฝึกหัดของแพทย์ที่ลงทะเบียนในคลินิกผู้ป่วยนอกมีมากเกินไปและระยะเวลารอการวินิจฉัยค่อนข้างนาน ผู้ป่วยบางรายสนทนาระหว่างรอ ไม่เพียงแต่แลกเปลี่ยนประสบการณ์ปรึกษาหารือกันเท่านั้น แต่ยังแสดงฉาก 'ประตูในลานบ้าน' อีกด้วย ทำให้ผู้ป่วยบางส่วนที่ไม่มั่นใจในอาการป่วยแห่กันไป
 
การค้นพบที่น่าสนใจกว่านั้นคือในระหว่างกระบวนการปรึกษาหารือ ฉันได้ค้นพบสิ่งใหม่ๆ แม้ว่าประสบการณ์ของหมอฝึกหัดจะไม่มากมายนัก แต่ก็เป็นเพราะเขามีความรู้ในตนเอง ดังนั้นเขาจึงระมัดระวังในการสอบถามข้อมูล ค่อยๆ ค้นคว้าและไตร่ตรอง ตลอดจนโต้ตอบและสื่อสารกับผู้ป่วยอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น
 
นอกจากนี้ เด็กฝึกงานของแพทย์ไม่มีปัญหาเรื่องร่างกาย เขาจึงใจดีและสุภาพมาก และมักจะให้กำลังใจผู้ป่วย: 'ไม่ต้องกังวลไป กลับไปดื่มน้ำมากขึ้น นอนหลับให้เพียงพอ แล้วคุณก็จะดีขึ้นในไม่ช้า' เป็นต้น การให้กำลังใจทางจิตวิญญาณทำให้ใบสั่งยาที่เขาสั่งนั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น
 
เมื่อมองย้อนกลับไปที่แพทย์และอาจารย์ สถานการณ์กลับตรงกันข้าม ด้วยประสบการณ์อันยาวนาน พบแพทย์ได้เร็วมาก ผู้ป่วยมักไม่ต้องพูดอะไรมาก เขารู้ดีว่าปัญหาอยู่ที่ไหน ความอาวุโสและความเป็นมืออาชีพของเขาทำให้การแสดงออกของเขาเย็นชาราวกับว่าเขาค่อยๆเป็นอัมพาตจากความเจ็บปวดของผู้ป่วยและ ขาดความเห็นอกเห็นใจ..
 
เห็นได้ชัดว่ากระบวนการทั้งหมดในการไปพบแพทย์มีความเป็นมืออาชีพและจริงจัง แต่เป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้ป่วยที่จะเข้าใจผิดว่า 'ไม่สุภาพและรีบร้อน'
 
เมื่อฉันเสนอความคิดเห็นตื้นๆ เหล่านี้ให้หมอและอาจารย์ฟัง เขาก็เปิดปากด้วยความประหลาดใจ: 'ใช่! ฉันไม่ได้พบมันเอง!'
 
นี่คือปรัชญาการก้มหน้าของไหม ซุย อันที่จริง คนจำนวนมากที่มีความรู้ทางวิชาชีพสามารถพบเจอได้ง่าย ปัญหาที่คล้ายกัน ไม่ใช่ว่าฉันจงใจวางจุดยืนที่ครอบงำ แต่เนื่องจากสถานะที่สูงของฉัน มันทำให้ผู้คนมองขึ้นไป ทำให้เกิดความรู้สึกว่าห่างไกลซึ่งเอื้อมไม่ถึง
 
อย่าลืม! ยิ่งหูข้าวสาลีโตมากเท่าไร พวกเขาก็จะรู้วิธีก้มได้ดีขึ้นเท่านั้น หรือเราอาจคิดย้อนหลังได้ และยิ่งเรารู้วิธีก้มหน้ามากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นเท่านั้น การเป็นคนถ่อมตัวและประสบความสำเร็จอาจเหมือนกับการมีทั้งอุ้งเท้าและอุ้งเท้าหมี แต่ก็ไม่ใช่คำถามแบบปรนัย ตราบใดที่คุณเตือนตัวเองได้ทุกเมื่อ ให้ละทิ้งความเป็นมืออาชีพ และเต็มใจที่จะสื่อสารกับผู้ที่มีอายุน้อยกว่าคุณหรือมีตำแหน่งต่ำกว่าอย่างจริงใจ คุณยังสามารถมีจิตใจที่ถ่อมตัวในขณะที่คุณประสบความสำเร็จ
 
กล่าวอีกนัยหนึ่ง ความเป็นมืออาชีพและทำได้ดีในสิ่งต่าง ๆ เป็นรากฐานที่สำคัญสำหรับความสำเร็จในตนเอง แต่ทักษะในการสื่อสารและทัศนคติที่เป็นมิตรเป็นองค์ประกอบที่ขาดไม่ได้
 
ผู้มีความรู้ดีบางคนมักเยาะเย้ยว่า: 'ซ่อนตัวอยู่ในหอคอยงาช้าง!' สาเหตุส่วนหนึ่งก็คือพวกเขาไม่เก่งเรื่องการสื่อสารหรือมีความสุขในการสื่อสาร และการติดต่อกับโลกภายนอกเริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เขาน้อย ไม่เข้าใจคนอื่น และคนอื่นจะไม่เข้าใจเขา  ดูการ์ตูน  
 

เช่นเดียวกับหลักการของ 'ความสามารถในการทำสิ่งต่าง ๆ และเป็นคน' ความเต็มใจที่จะสื่อสารคือการแสดงออกถึงความอ่อนน้อมถ่อมตนซึ่งจะทำให้การแสดงระดับมืออาชีพของคุณรุ่งโรจน์ยิ่งขึ้น!  การ์ตูนวาย  
 
เปรมมิกา [email protected] [14.207.0.xxx] เมื่อ 12/05/2022 14:36
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :
 



 

 





 

 


 

 

 
 
 

 
 
ประกาศ : ตอนนี้เซิฟได้ทำการเปิดเป็นทางการแล้วนะค่ะ!
ประกาศ : สมัครเล่นเกมส์วันนี้รับไปเรยฟรีๆ 15,000K หรือ คุกกี้ นั่นเอง!
ประกาศ : ระบบล็อกอิน เติมเงิน และ Shop สามารถใช้งานได้แล้วนะค่ะ!
ประกาศ : ซื้อของเทพๆหรือ Itam Shop คลิกที่นี่
ประกาศ : แข่งขันเสร็จได้คุกกี้ทุกครั้งที่แข่งไม่ว่างจะแพ้หรือชนะ!
ประกาศ : ระบบชื่อไทยกำลังปรับปรุง
ประกาศ : มีปัญหาเข้าเกมส์หรือเข้าใช้งานเว็บ Shop ไม่ได้ คลิกที่นี่
 

 
 
 

 
 

 
 
 

 
สถานะเซิฟเวอร์: 

สะถานะเซิฟ Login : ออนไลน

สะถานะเซิฟตัดบัตร : ออนไลน์

ผู้เล่นออนไลน์ 71 คน

เซิร์ฟเวอร์เปิดมาแล้ว 17 วัน

ปิดปรับปรุงระบบ ทุกวันพฤหัสบดี
เวลา 8.00 - 12.00 น.