อนาคตของการช้อปปิ้ง |
|
อ้างอิง
อ่าน 145 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง
|
muaymuay
|

วันเสาร์ที่ชิคาโกมีหิมะตก แม้กระนั้นเอมี่อายุ 28 ปีอยากได้เครื่องนุ่งห่มของบังกะโลสำหรับช่วงหยุดงานในสมุทรแคริบเบียน เมื่อห้าปีที่ผ่านมาในปี 2554 คุณจะมุ่งตรงไปที่ห้าง วันนี้คุณเริ่มจ่ายตลาดจากโซฟาโดยเปิดตัวการสัมมนาทางวิดีโอกับข้าราชการอำนวยความสะดวกส่วนตัวของคุณที่ foodie bangna ซึ่งเป็นร้านค้าย่อยที่คุณซื้อชุดสองชุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา ข้าราชการอำนวยความสะดวกเสนอแนะผลิตภัณฑ์หลายรายการโดยวางภาพถ่ายของพวกเขาไว้บนอวตารของ Amy เอมี่ไม่ยอมรับผลิตภัณฑ์สองสามรายการโดยทันทีสลับไปยังแท็บโปรแกรมเบราเซอร์อื่นเพื่อค้นคว้าบทวิเคราะห์รวมทั้งราคาของลูกค้าค้นหาข้อแนะนำที่ดีมากยิ่งกว่าสำหรับผลิตภัณฑ์หลายรายการที่ร้านค้าย่อยรายอื่นรวมทั้งสั่งซื้อ คุณซื้อผลิตภัณฑ์หนึ่งชิ้นจาก Danella ทางออนไลน์หลังจากนั้นขับขี่รถไปที่ร้านค้า Danella ใกล้ๆคุณเพื่อซื้อสินค้าคงคลังที่คุณต้องการจะทดลอง เมื่อ Amy ไปสู่ Danella พนักงานที่ทำหน้าที่ด้านการขายก็ทักคุณด้วยชื่อแล้วก็พาคุณไปที่ห้องแต่งตัวที่มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกออนไลน์และก็รองเท้าที่เข้าชุดเข้ารอยกันรวมทั้งชุดค็อกเทล คุณถูกใจรองเท้าคุณก็เลยสแกนบาร์โค้ดในสมาร์ทโฟนของคุณแล้วก็พบว่าคู่เดียวกันในราคาน้อยมากกว่า $ 30 ที่ร้านค้าอื่น พนักงานที่มีหน้าที่ขายเสนอราคาให้ตรงกับราคาอย่างเร็วแล้วก็เกื้อหนุนให้เอมี่ทดลองชุด เกิดเรื่องที่กล้าหาญชาญชัยแล้วก็แพงแพงเอมี่ก็เลยส่งวิดีโอให้เพื่อนพ้องที่มีสไตล์สามคนเพื่อขอความคิดเห็นจากพวกเขา คำตอบมาอย่างเร็ว: สามนิ้วโป้งลง คุณเก็บข้าวของที่ปรารถนาสแกนเว็บอินเทอร์เน็ตเพื่อหาคูปอง (ออมได้อีก $ 73) รวมทั้งเช็คเอาต์ด้วยสมาร์ทโฟนของคุณ ขณะที่คุณมุ่งหน้าไปที่ประตูหน้าหน้าจอขนาดเท่าจริงจะจำคุณได้รวมทั้งแสดงข้อแนะนำพิเศษบนเสื้อในสำหรับหน้าร้อนที่ไม่บางทีอาจขัดขวางได้ เอมี่ตรวจตรางบประมาณของคุณทางออนไลน์ยิ้มและก็ใช้โทรศัพท์ของคุณเพื่อสแกนรหัสการตอบกลับด่วนที่ระบุเองบนจอ ผลิตภัณฑ์จะถูกส่งไปที่บ้านของคุณในเลวทรามข้ามคืน
เหตุการณ์นี้เกิดเรื่องสมมุติ แม้กระนั้นไม่ใช่เรื่องทันสมัยหรือเพ้อเจ้ออย่างที่คุณคิด เทคโนโลยีทั้งปวงที่ Amy ใช้มีอยู่แล้วรวมทั้งด้านในห้าปีส่วนมากจะแพร่หลาย แม้กระนั้นสิ่งที่ดูเหมือนกับว่าความฝันที่เป็นจริงสำหรับนักช้อปนั่นเป็นข้อมูลจำนวนมากความโล่งใสในราคาใกล้เคียงที่เพอร์เฟ็คขบวนของข้อแนะนำพิเศษกำลังรู้สึกราวกับฝันร้ายสำหรับผู้ค้าปลีกเยอะมาก บริษัท ต่างๆดังเช่นว่า เช่าที่ขายของ บางนา รวมทั้ง Borders เป็นเหยื่อรายแรกๆแล้วก็จะมีมากยิ่งขึ้น ทุกๆ50 ปีหรือมากยิ่งกว่านั้นกิจการค้าปลีกจะมีการหยุดชะงักแบบนี้ หนึ่งศตวรรษครึ่งก่อนหน้าที่ผ่านมาการเจริญเติบโตของเมืองใหญ่รวมทั้งการเพิ่มขึ้นของโครงข่ายรางรถไฟทำให้ห้างยุคใหม่เป็นได้ รถยนต์ที่ผลิตเยอะมากๆเข้ามาในอีก 50 ปีถัดมาและก็เร็วนี้ๆห้างที่เรียงรายไปด้วยร้านขายปลีกพิเศษก็กระจายตัวไปตามนอกเมืองที่กำลังสร้างใหม่รวมทั้งท้าห้างในเมือง ในตอนทศวรรษที่ 1960 รวมทั้ง 1970 มองเห็นการขยายตัวของโครงข่ายลดไม่ว่าจะเป็น ทําเลขายของ บางนา รวมทั้งอื่นๆและก็ต่อไปไม่นาน 'มือสังหารหมู่' ขนาดใหญ่ดังเช่น Circuit City แล้วก็ Home Depot ทั้งผองนี้บั่นทอนหรือเปลี่ยนรูปแบบห้างแบบเก่า คลื่นที่ความเคลื่อนไหวแต่ละครั้งมิได้กำจัดสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา แม้กระนั้นเป็นการเปลี่ยนภูมิทัศน์รวมทั้งระบุความมุ่งมาดของคนซื้อใหม่ซึ่งชอบไม่สามารถที่จะจำได้ ผู้ค้าปลีกที่อาศัยแบบที่ผ่านมาไม่ว่าจะปรับนิสัยหรือตายไปเนื่องด้วยรูปแบบใหม่ดึงจำนวนจากร้านขายของของตนเองแล้วก็ทำให้จำนวนที่เหลือได้กำไรลดน้อยลง
พื้นที่ให้เช่า บางนา เหมือนกันกับการหยุดชะงักโดยมากเทคโนโลยีกิจการค้าปลีกดิจิทัลเริ่มง่อนแง่น ร้านค้าย่อยทางอินเทอร์เน็ตมากมายในตอนทศวรรษ 1990 - Amazon.com, Pets.com และก็แทบทุกสิ่งที่เกี่ยวพันกับสิ่งที่พวกเขาเรียกว่าการช็อปปิ้งออนไลน์หรือการค้าขายอิเล็กทรอนิกส์ บริษัท ที่มีประสบการณ์พวกนี้ดำเนินไปอย่างดุเด็ดเผ็ดมันจนถึงการประสมประสานระหว่างอุบายที่ไม่ดีการเล่นการเดิมพันเก็งกำไรแล้วก็เศรษฐกิจที่ชะลอตัวทำให้ฟองสบู่ดอทคอมระเบิด ตลาด แถวบางนา การล่มสลายที่ตามมาได้กำจัดผู้ค้าปลีกอีคอมเมิร์ซไปครึ่งเดียวแล้วก็ทำให้เกิดความเคลื่อนไหวทันทีทันใดจากความอุดมสมบูรณ์ที่ไร้เหตุผลไปสู่เรื่องจริงด้านเศรษฐกิจ แม้กระนั้นวันนี้ข้อเท็จจริงด้านเศรษฐกิจนั้นได้รับการยินยอมรับอย่างยอดเยี่ยม บริษัท ศึกษาค้นคว้า Forrester ประเมินว่าในตอนนี้อีคอมเมิร์ซมีรายได้ใกล้ 2 แสนล้านดอลลาร์ในประเทศสหรัฐอเมริกาเพียงอย่างเดียวและก็คิดเป็น 9% ของยอดขายปลีกทั้งผองมากขึ้นจาก 5% เมื่อห้าปีกลาย จำนวนที่สอดคล้องต้องกันเป็นราวๆ 10% ในสหราชอาณาจักร 3% ในทวีปเอเชียแปซิฟิคแล้วก็ 2% ในละตินอเมริกา โดยทั้งโลกการค้าขายปลีกแบบดิจิทัลอาจมุ่งไปที่ 15% ถึง 20% ของยอดจำหน่ายทั้งสิ้นถึงแม้รูปร่างจะนาๆประการตามภาค นอกเหนือจากนั้นการค้าขายปลีกแบบดิจิทัลมากไม่น้อยเลยทีเดียวในขณะนี้ส่งผลผลกำไรสูง ดังเช่นผลตอบแทนจากการลงทุนเฉลี่ย 5 ปีของ Amazonเป็น17% ขณะที่ส่วนลดแบบเริ่มแรกรวมทั้งห้างเฉลี่ย 6.5% สิ่งที่พวกเรากำลังมองเห็นในวันนี้เป็นเพียงแต่จุดเริ่มแค่นั้น ตลาดนัดกลางคืน เร็วนี้ๆมันจะยากถึงแม้ว่าจะการกำหนดอีคอมเมิร์ซนับประสาอะไรกับมัน เป็นการขายทางอีคอมเมิร์ซไหมแม้ลูกค้าไปที่ร้านขายของพบว่าผลิตภัณฑ์หมดรวมทั้งใช้เครื่องจุดหมายในร้านค้าเพื่อสถานที่อื่นจัดส่งไปที่บ้านของคุณหรือเปล่า จะกำเนิดอะไรขึ้นหากลูกค้ากำลังซื้อของในร้านรวงหนึ่งใช้สมาร์ทโฟนเพื่อหาราคาที่ถูกกว่าในอีกร้านค้าหนึ่งแล้วสั่งซื้อด้านอิเล็กทรอนิกส์เพื่อรับผลิตภัณฑ์ในร้านค้า ของขวัญที่สั่งซื้อจากเว็บ แต่ว่าแลกเปลี่ยนที่ร้านรวงในพื้นที่ล่ะ? ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญประเมินว่าข้อมูลดิจิทัลมีผลกระทบต่อยอดขายในร้านค้าอยู่แล้วราวๆ 50% รวมทั้งจำนวนดังที่ได้กล่าวมาแล้วเติบโตอย่างเร็ว
ขอขอบคุณบทความคุณภาพจาก : https://www.foodiebangna.com/
|
|
muaymuay pornprapa.ampo@bumail.net [49.49.232.xxx] เมื่อ 24/05/2021 21:12
|