เดอะแฟลช (The Flash)

เดอะแฟลช (The Flash)
อ้างอิง อ่าน 223 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

silver
เดอะแฟลช (The Flash)
The Flash ซูเปอร์ฮีโร่การ์ตูน สัญชาติอเมริกันที่สร้างขึ้นสำหรับDC Comicsโดยนักเขียนการ์ดเนอร์ฟ็อกซ์และศิลปินแฮร์รี่แลมเพิร์ต ตัวละครปรากฏตัวครั้งแรกในFlash Comics no. 1 (มกราคม 2483)
ในเรื่องราวต้นกำเนิดของ Flash นักศึกษา Jay Garrick กำลังทดลองใช้คืนหนึ่งในห้องทดลองที่มหาวิทยาลัยมิดเวสเทิร์นเมื่อเขาถูก 'ควันน้ำกระด้าง' เอาชนะได้และจากไป อีกหลายสัปดาห์ต่อมาเขาพบว่าเขาสามารถเคลื่อนที่ได้เร็วอย่างไม่น่าเชื่อและยังสามารถดึงกระสุนออกไปในอากาศได้ Garrick ได้รับแรงบันดาลใจจากเทพเจ้าแห่งโรมันMercuryสวมหมวกกันน็อกและรองเท้าบูทมีปีกสวมชุดต่อสู้อาชญากรรมด้วยเสื้อเชิ้ตสีแดงและกางเกงสแล็คสีน้ำเงินปิดทับด้วยเครื่องราชอิสริยาภรณ์สายฟ้าบนหน้าอกของเขา ในช่วงสองสามปีแรกแถบนี้ค่อนข้างจะมีโทนสีสดใสโดยมีThree Stooges ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Winky, Blinky และ Noddy ซึ่งเป็นอาชญากรรุ่นเล็กที่ได้รับการปฏิรูปสามคนโดยทำหน้าที่เป็นการ์ตูนเกือกสำหรับ Flash หลังสงครามโลกครั้งที่สององค์ประกอบที่ตลกขบขันมากขึ้นแฟลชถูกวัดผลโดยบรรณาธิการจูเลียสชวาร์ตซ์ใครพร้อมกับนักเขียนจอห์นโรเบิร์ตบรูมและ Kanigher แนะนำผู้เล่นตัวจริงที่มีสีสันของsupervillainsเข้าไปในแถบ สิ่งเหล่านี้รวมถึง Rag Doll, the Thinker, Fiddler และ Thorn ที่เจ้าชู้ ผลงานของศิลปินรุ่นใหม่ที่ไม่หยุดนิ่งเช่นCarmine InfantinoและJoe Kubertทำให้มั่นใจได้ว่าแถบนี้เป็นหนึ่งในสินค้าขายดีอันดับต้น ๆ ของ DC ในยุคทองของการ์ตูน แฟลชเดินไปพาดหัวหลายชื่อเดี่ยวรวมทั้งการฉายการ์ตูนและเขาก็ดูเหมือนจะเป็นสมาชิกคนหนึ่งของความยุติธรรมในสังคมของอเมริกาในดาราการ์ตูน
 
ในปีพ. ศ. 2499 มีแฟลชใหม่ปรากฏขึ้นในช่วงเวลาสำคัญในประวัติศาสตร์การ์ตูน ในช่วงต้นทศวรรษ 1950 ประเภทซูเปอร์ฮีโร่ถูกแทนที่เกือบทั้งหมดด้วยความสยองขวัญอาชญากรรมที่แท้จริงและการ์ตูนสัตว์ตลก ที่เปลี่ยนไปอย่างมากกับShowcase no. ที่ 4 (ตุลาคม 1956) ซึ่งแนะนำแบร์รี่อัลเลนนักวิทยาศาสตร์ตำรวจที่ได้รับความเร็วเหนือมนุษย์เมื่อสายฟ้าฟ้าผ่าหลงตู้ห้องปฏิบัติการของเขาเปียกชุ่มเขาด้วยค๊อกเทลของสารเคมีไฟฟ้า ทีมที่อยู่เบื้องหลังแฟลชตัวใหม่นี้มีชื่อที่คุ้นเคยหลายชื่อโดยเฉพาะชวาร์ตซ์คานิเกอร์บรูมและอินฟินิโน; ทุกคนเติบโตและดีขึ้นโดยเฉพาะ Infantino ที่นำความซับซ้อนที่ทันสมัยมาสู่แถบ หลังจากสี่เรื่องของShowcaseThe Flash ได้รับการ์ตูนของเขาเองในปีพ. ศ. 105 ซึ่งเป็นจุดที่Flash Comicsก่อนหน้านี้ถูกยกเลิกไป ก่อนหน้านี้แถบ Flash ใหม่ยังคงรักษาโทนเรื่องราวที่น่าสนใจได้อย่างชาญฉลาดผสมผสานอารมณ์ขันเข้ากับการผจญภัยในรูปแบบที่ไม่เหมือนใครในยุคนั้น ความสำเร็จของ Flash เป็นจุดเริ่มต้นของยุคเงินของการ์ตูนและการเกิดใหม่ของซูเปอร์ฮีโร่ เช่นเดียวกับการ์ตูนเรื่องแฟลชในยุคทองซีรีส์ใหม่นี้มีตัวร้ายที่น่าจดจำหลายประเภท รู้จักกันในชื่อ Rogues Gallery บัญชีรายชื่อของภัยคุกคามที่เกิดขึ้นจาก Flash ได้แก่ Mirror Master, Gorilla Grodd, Professor Zoom, Pied Piper, Captain Boomerang, Abra Kadabra, the Trickster และ Captain Cold ในความเป็นจริงที่การ์ตูนหลายเรื่องกล่าวถึงประเด็นทางสังคมในปี 1970 หรือกลายเป็นเรื่องมืดมนและรุนแรงในช่วงทศวรรษที่ 80 Flash ก็ยังคงเหมือนเดิม นี่อาจเป็นภาพสะท้อนของทีมครีเอทีฟที่มีเสถียรภาพอย่างน่าทึ่งของชื่อนี้ Infantino วาดซีรีส์จนถึงปี 1968 แล้วกลับมาในช่วงต้นทศวรรษ 1980 และ Irv Novick ก็ดึงประเด็นอื่น ๆ ส่วนใหญ่ บรูมและคานิเกอร์ถูกแทนที่ด้วยแครีเบตส์ซึ่งเขียนการ์ตูนมานานกว่า 10 ปี
เมื่อเวลาผ่านไป Silver Age Flash ได้พัฒนาตระกูลประเภทต่างๆ การมาถึงครั้งแรกคือ Wally West ซึ่งได้รับรางวัลพลังพิเศษของตัวเองในFlash no 110 (มกราคม 2503). เขาเป็นลูกบุญธรรมชื่อKid Flash และร่วมกับ Flash ในการผจญภัยมากมายก่อนที่จะเข้าร่วมTeen Titans ในภายหลัง Ralph Dibny ชายร่างยาวได้แนะนำตัวเองสองประเด็นในเวลาต่อมาและร่วมมือกับ Flash หลายต่อหลายครั้ง กรีนแลนเทิร์นนอกจากนี้ยังมักจะมาพร้อมแฟลชเช่นเดียวกับเจแกร์ริกเดิมแฟลช Garrick หวนคืนสู่โลกแห่งการ์ตูนอีกครั้งในFlash no. 123, 10 ปีหลังจากปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในการพิมพ์ ความนิยมของประเด็นดังกล่าวนำไปสู่การรื้อฟื้นฮีโร่ยุคทองอีกหลายคนอย่างค่อยเป็นค่อยไปรวมถึง Justice Society of America
                                                                                       สนับสนุนโดย ดูหนังออนไลน์
ในปี 1985 The Flashถูกยกเลิกและในปีต่อมาแบร์รี่อัลเลนดูเหมือนจะถูกฆ่าตายในมินิซีรีส์Crisis on Infinite Earths Wally West สันนิษฐานว่าเป็นเสื้อคลุมของ Flash โดยนำเสนอตัวละครที่ดูอ่อนเยาว์และอ่อนเยาว์มากขึ้นและเล่มที่ 2 ของThe Flashเริ่มตีพิมพ์ในปี 2530 แม้ว่าในตอนแรกจะพยายามหลีกเลี่ยงสิ่งต่าง ๆ ออกไปจาก Flash เก่า แต่นักเขียนการ์ตูนหลายคนรวมถึงวิลเลียม Messner-Loebs, Mark Waid และ Geoff Johns ในไม่ช้าก็พบว่าตัวเองนำพวกโรเจอร์กลับมาพิสูจน์ว่าสิ่งที่ทำงานในทศวรรษที่ 1960 สามารถทำงานได้เช่นกันในยุค 90
 
บาร์ทหลานชายของแบร์รี่อัลเลนเดบิวต์ในฐานะนักสปีดสเตอร์ Impulse in The Flash , vol. 2 ไม่ 92 (กรกฎาคม 2537). บาร์ตเป็นเด็กที่มีสมาธิสั้นจากศตวรรษที่ 30 ซึ่งถูกส่งย้อนเวลากลับไปเพื่อต่อต้านเอฟเฟกต์ริ้วรอยที่เร่งขึ้นซึ่งเป็นผลพลอยได้จากพลังความเร็วของเขา แรงกระตุ้นทำให้เกิดเสียงประสานกับแฟน ๆ และในไม่ช้าก็ได้รับหนังสือการ์ตูนของตัวเอง (2538-2545) ในที่สุดก็รับชื่อ Kid Flash ในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของ Teen Titans แบร์รี่อัลเลนฟื้นคืนชีพในFinal Crisis no. 2 (สิงหาคม 2008) และ Wally West ล้วนถูกเขียนขึ้นจากการดำรงอยู่เพื่อหลีกทางให้เขากลับมา กระบวนการนั้นเสร็จสมบูรณ์ในปี 2554 ด้วยมินิซีรีส์Flashpointซึ่งเป็นเหตุการณ์ใหญ่ที่รีบูตจักรวาล DC ทั้งหมดและปล่อยให้ Barry Allen เป็น Flash แต่เพียงผู้เดียว Jay Garrick ที่ได้รับการเปิดตัวในEarth 2ไม่. 1 (กรกฎาคม 2555). การรีบูตหลังจุดวาบไฟ “ ใหม่ 52” ถูกยกเลิกในปี 2559 ด้วยเหตุการณ์Rebirthซึ่งคืนสถานะเดิมส่วนใหญ่รวมถึง Wally West ด้วย
 
Flash ประสบความสำเร็จอย่างหลากหลายในสื่ออื่น ๆ ซีรีส์ไลฟ์แอ็กชันThe Flashเปิดตัวทางโทรทัศน์ในปี 1990 ละครไพรม์ไทม์ที่มีความยาวหนึ่งชั่วโมงมีเทคนิคพิเศษที่น่าประทับใจและการเขียนที่แข็งแกร่ง แต่เรตติ้งที่ไม่ดีทำให้ถึงเวลาเพียงสองฤดูกาล Wally West ปรากฏตัวเป็นประจำใน DC Animated Universe และเขาเป็นหนึ่งในตัวละครผู้ก่อตั้งในซีรีส์อนิเมชั่นJustice League (2544–04) ที่ได้รับการยกย่องอย่างมาก แบร์รี่อัลเลนกลับมาที่รายการโทรทัศน์แบบไลฟ์แอ็กชันในThe Flash (2014–) ซึ่งเป็นซีรีส์ที่ใช้ตัวพิมพ์ใหญ่ในตำแหน่งที่เรียกว่า“ Arrowverse” ซึ่งเป็นคอลเล็กชันของรายการที่เกี่ยวข้องกับ DC บนเครือข่าย CW ที่มีArrow ( สีเขียวเข้มArrow drama) และSupergirl. The Flash เปิดตัวครั้งแรกใน DC Extended Universe ซึ่งเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่แตกต่างจาก Arrowverse ในJustice League (2017) การพรรณนาถึงแบร์รี่อัลเลนที่เบาสมองของเอซรามิลเลอร์เป็นหนึ่งในจุดสูงสุดไม่กี่แห่งของมหกรรมเทคนิคพิเศษที่น่ากลัวและน่าผิดหวัง
 
 
 
 
silver [49.228.42.xxx] เมื่อ 11/09/2020 15:58
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :
 



 

 





 

 


 

 

 
 
 

 
 
ประกาศ : ตอนนี้เซิฟได้ทำการเปิดเป็นทางการแล้วนะค่ะ!
ประกาศ : สมัครเล่นเกมส์วันนี้รับไปเรยฟรีๆ 15,000K หรือ คุกกี้ นั่นเอง!
ประกาศ : ระบบล็อกอิน เติมเงิน และ Shop สามารถใช้งานได้แล้วนะค่ะ!
ประกาศ : ซื้อของเทพๆหรือ Itam Shop คลิกที่นี่
ประกาศ : แข่งขันเสร็จได้คุกกี้ทุกครั้งที่แข่งไม่ว่างจะแพ้หรือชนะ!
ประกาศ : ระบบชื่อไทยกำลังปรับปรุง
ประกาศ : มีปัญหาเข้าเกมส์หรือเข้าใช้งานเว็บ Shop ไม่ได้ คลิกที่นี่
 

 
 
 

 
 

 
 
 

 
สถานะเซิฟเวอร์: 

สะถานะเซิฟ Login : ออนไลน

สะถานะเซิฟตัดบัตร : ออนไลน์

ผู้เล่นออนไลน์ 71 คน

เซิร์ฟเวอร์เปิดมาแล้ว 17 วัน

ปิดปรับปรุงระบบ ทุกวันพฤหัสบดี
เวลา 8.00 - 12.00 น.