10 ประโยชน์ตามหลักฐานของชาเขียว

10 ประโยชน์ตามหลักฐานของชาเขียว
อ้างอิง อ่าน 215 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

นาน
10 ประโยชน์ตามหลักฐานของชาเขียว
ชาเขียวได้รับการขนานนามให้เป็นหนึ่งในเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพที่สุดในโลกเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายซึ่งอาจรวมถึง:
ปรับปรุงการทำงานของสมอง
การสูญเสียไขมัน
ป้องกันมะเร็ง
ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ
อาจมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากขึ้นด้วยซ้ำ
นี่คือประโยชน์ต่อสุขภาพ 10 ประการของชาเขียว
1. ประกอบด้วยสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพที่ดีต่อสุขภาพ
ชาเขียวเป็นมากกว่าเครื่องดื่มที่ให้ความชุ่มชื้น
ต้นชาเขียวมีสารประกอบที่ดีต่อสุขภาพหลายชนิดที่นำมาทำเป็นเครื่องดื่มขั้นสุดท้ายชาอุดมไปด้วยโพลีฟีนอลซึ่งเป็นสารประกอบจากธรรมชาติที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเช่นลดการอักเสบและช่วยต่อต้านมะเร็ง
สารเหล่านี้สามารถลดการก่อตัวของอนุมูลอิสระในร่างกายปกป้องเซลล์และโมเลกุลจากความเสียหาย อนุมูลอิสระเหล่านี้มีบทบาทในการแก่ชราและโรคหลายประเภทชาเขียวยังมีแร่ธาตุจำนวนเล็กน้อยที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณ ดูหนังออนไลน์
สรุป
ชาเขียวเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระโพลีฟีนอลรวมถึงคาเทชินที่เรียกว่า EGCG สารต้านอนุมูลอิสระเหล่านี้สามารถส่งผลดีต่อสุขภาพได้หลายประการ
 
2. อาจปรับปรุงการทำงานของสมอง
ชาเขียวไม่เพียงแค่ทำให้คุณตื่นตัวเท่านั้น แต่ยังอาจช่วยเพิ่มการทำงานของสมองสารออกฤทธิ์ที่สำคัญคือคาเฟอีนซึ่งเป็นที่รู้จักกันกระตุ้นไม่ได้มีมากเท่ากับกาแฟ แต่เพียงพอที่จะตอบสนองโดยไม่ก่อให้เกิดผลกระทบที่กระวนกระวายใจที่เกี่ยวข้องกับการรับคาเฟอีนมากเกินไปการวิจัยแสดงให้เห็นอย่างต่อเนื่องว่าคาเฟอีนสามารถปรับปรุงการทำงานของสมองในด้านต่างๆรวมถึงอารมณ์ความระมัดระวังเวลาตอบสนองและความจำ
สรุป
ชาเขียวมีคาเฟอีนน้อยกว่ากาแฟ แต่เพียงพอที่จะสร้างผลกระทบ สามารถทำงานร่วมกับคาเฟอีนเพื่อปรับปรุงการทำงานของสมอง
3. เพิ่มการเผาผลาญไขมัน
หากคุณดูรายการส่วนผสมของอาหารเสริมการเผาผลาญไขมันโอกาสที่ชาเขียวจะอยู่ที่นั่น
เนื่องจากจากการวิจัยชาเขียวสามารถเพิ่มการเผาผลาญไขมันและเพิ่มอัตราการเผาผลาญ ( 12 )
ในการศึกษาหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับผู้ชายที่มีสุขภาพดี
สรุป
ชาเขียวอาจเพิ่มอัตราการเผาผลาญและเพิ่มการเผาผลาญไขมันในระยะสั้นแม้ว่าการศึกษาทั้งหมดไม่เห็นด้วย
4. สารต้านอนุมูลอิสระอาจลดความเสี่ยงของมะเร็งบางชนิด
มะเร็งเกิดจากการเติบโตของเซลล์ที่ไม่มีการควบคุม เป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้น ๆ ของโลก
การวิจัยแสดงให้เห็นว่าความเสียหายจากออกซิเดชันสามารถนำไปสู่การอักเสบเรื้อรังซึ่งอาจนำไปสู่โรคเรื้อรังรวมทั้งมะเร็ง สารต้านอนุมูลอิสระสามารถช่วยป้องกันความเสียหายจากอนุมูลอิสระ
ชาเขียวเป็นแหล่งที่ดีเยี่ยมของสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพการวิจัยได้เชื่อมโยงสารประกอบในชาเขียวกับความเสี่ยงที่ลดลงของมะเร็งรวมถึงการศึกษาต่อไปนี้:หลีกเลี่ยงการเติมนมลงในชาเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด
สรุป
ชาเขียวมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพซึ่งอาจป้องกันมะเร็งได้ การศึกษาหลายชิ้นแสดงให้เห็นว่าผู้ดื่มชาเขียวมีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งหลายชนิดลดลง
5. อาจป้องกันสมองจากความชรา
ชาเขียวไม่เพียง แต่ช่วยปรับปรุงการทำงานของสมองในระยะสั้นเท่านั้น แต่ยังช่วยปกป้องสมองของคุณเมื่อคุณอายุมากขึ้นอีกด้วยโรคอัลไซเมอร์เป็นโรคเกี่ยวกับระบบประสาทที่พบบ่อยและเป็นสาเหตุของภาวะสมองเสื่อมในผู้สูงอายุโรคพาร์กินสันเป็นโรคเกี่ยวกับระบบประสาทที่พบบ่อยและเกี่ยวข้องกับการตายของเซลล์ประสาทที่สร้างโดปามีนในสมอง
สรุป
สารออกฤทธิ์ทางชีวภาพในชาเขียวสามารถมีผลในการป้องกันต่างๆต่อสมอง อาจลดความเสี่ยงของภาวะสมองเสื่อมซึ่งเป็นความผิดปกติของระบบประสาทที่พบบ่อยในผู้สูงอายุ
6. อาจลดกลิ่นปาก
คาเทชินในชาเขียวยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพช่องปาก ทำให้เกิดการสะสมของคราบจุลินทรีย์และเป็นตัวการสำคัญในการทำให้ฟันผุและฟันผุการศึกษาระบุว่าคาเทชินในชาเขียวสามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียในช่องปากในห้องปฏิบัติการ แต่ไม่มีหลักฐานแสดงให้เห็นว่าการดื่มชาเขียวมีผลคล้ายกัน
สรุป
คาเทชินในชาเขียวอาจยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียในช่องปากช่วยลดความเสี่ยงของกลิ่นปาก
7. อาจช่วยป้องกันโรคเบาหวานประเภท 2
อัตราของโรคเบาหวานประเภท 2 เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา สภาพนี้ส่งผลกระทบต่อชาวอเมริกันประมาณ 1 ใน
โรคเบาหวานประเภท 2 เกี่ยวข้องกับการมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นซึ่งอาจเกิดจากภาวะดื้ออินซูลินหรือไม่สามารถผลิตอินซูลินได้
สรุป
การศึกษาที่มีการควบคุมบางอย่างแสดงให้เห็นว่าชาเขียวอาจทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลงเล็กน้อย นอกจากนี้ยังอาจลดความเสี่ยงของโรคเบาหวานประเภท
 
 
8. อาจช่วยป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด
โรคหัวใจและหลอดเลือดรวมถึงโรคหัวใจและหลอดเลือดเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้น ๆ ทั่วโลก การศึกษาแสดงให้เห็นว่าชาเขียวอาจช่วยปรับปรุงปัจจัยเสี่ยงหลักบางประการสำหรับโรคเหล่านี้ซึ่งรวมถึงการปรับปรุงระดับคอเลสเตอรอลรวมและระดับ จากการเกิดออกซิเดชันซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางสู่โรคหัวใจ ด้วยผลที่เป็นประโยชน์ต่อปัจจัย
สรุป
ชาเขียวอาจลดคอเลสเตอรอลรวมและ LDL (ไม่ดี) รวมทั้งป้องกันอนุภาคของ LDL จากการเกิดออกซิเดชัน การศึกษาแสดงให้เห็นว่าผู้ที่ดื่มชาเขียวมีความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดลดลง
 
9. อาจช่วยคุณลดน้ำหนัก
เนื่องจากชาเขียวสามารถเพิ่มอัตราการเผาผลาญในระยะสั้นจึงเหมาะสมที่จะช่วยลดน้ำหนักได้หนึ่งในการศึกษาเหล่านี้เป็นการศึกษาแบบสุ่มควบคุมเป็นเวลา 12 สัปดาห์ซึ่งเกี่ยวข้องกับ 240 คนที่เป็นโรคอ้วนในการศึกษานี้ผู้ที่อยู่ในกลุ่มชาเขียวมีเปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกายน้ำหนักตัวรอบเอวและไขมันหน้าท้องลดลงอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับกลุ่มควบคุม
สรุป
การศึกษาบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าชาเขียวอาจนำไปสู่การลดน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น อาจมีประสิทธิภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการลดไขมันในช่องท้องที่เป็นอันตราย
10. อาจช่วยให้คุณมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้น
เนื่องจากสารประกอบบางอย่างในชาเขียวอาจช่วยป้องกันมะเร็งและโรคหัวใจได้จึงทำให้รู้สึกว่ามันสามารถช่วยให้คุณมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้นได้
สรุป
การศึกษาแสดงให้เห็นว่าผู้ที่ดื่มชาเขียวอาจมีอายุยืนยาวกว่าผู้ที่ไม่ดื่ม
 
 
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.918hdtv.com
นาน [email protected] [184.22.232.xxx] เมื่อ 28/08/2020 15:12
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :
 



 

 





 

 


 

 

 
 
 

 
 
ประกาศ : ตอนนี้เซิฟได้ทำการเปิดเป็นทางการแล้วนะค่ะ!
ประกาศ : สมัครเล่นเกมส์วันนี้รับไปเรยฟรีๆ 15,000K หรือ คุกกี้ นั่นเอง!
ประกาศ : ระบบล็อกอิน เติมเงิน และ Shop สามารถใช้งานได้แล้วนะค่ะ!
ประกาศ : ซื้อของเทพๆหรือ Itam Shop คลิกที่นี่
ประกาศ : แข่งขันเสร็จได้คุกกี้ทุกครั้งที่แข่งไม่ว่างจะแพ้หรือชนะ!
ประกาศ : ระบบชื่อไทยกำลังปรับปรุง
ประกาศ : มีปัญหาเข้าเกมส์หรือเข้าใช้งานเว็บ Shop ไม่ได้ คลิกที่นี่
 

 
 
 

 
 

 
 
 

 
สถานะเซิฟเวอร์: 

สะถานะเซิฟ Login : ออนไลน

สะถานะเซิฟตัดบัตร : ออนไลน์

ผู้เล่นออนไลน์ 71 คน

เซิร์ฟเวอร์เปิดมาแล้ว 17 วัน

ปิดปรับปรุงระบบ ทุกวันพฤหัสบดี
เวลา 8.00 - 12.00 น.