เกมคอนโซล |
|
อ้างอิง
อ่าน 267 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง
|
แหวว
|
เกมคอนโซลเป็นรูปแบบของการโต้ตอบมัลติมีเดียบันเทิงประกอบด้วยภาพยักย้าย (และมักจะเสียง) สร้างโดยวิดีโอเกมคอนโซลและปรากฏบนโทรทัศน์หรือระบบเสียงวิดีโอที่คล้ายกัน เกมที่ตัวเองมักจะถูกควบคุมและจัดการการใช้อุปกรณ์มือถือที่เชื่อมต่อไปยังคอนโซลที่เรียกว่าควบคุม โดยทั่วไปแล้วคอนโทรลเลอร์จะมีปุ่มจำนวนหนึ่งและปุ่มควบคุมทิศทางเช่นก้านควบคุมแบบอนาล็อกซึ่งแต่ละปุ่มได้รับการกำหนดให้ใช้สำหรับการโต้ตอบและควบคุมภาพบนหน้าจอ จอแสดงผลลำโพงคอนโซลและส่วนควบคุมของคอนโซลยังสามารถรวมอยู่ในวัตถุขนาดเล็กหนึ่งชิ้นที่เรียกว่า aเกมมือถือ เกมคอนโซลมักจะมาในรูปแบบของแผ่นดิสก์แสง , ตลับหมึกรอม , ดิจิตอลดาวน์โหลดหรือในกรณีของการทุ่มเทคอนโซล , ที่เก็บไว้ในหน่วยความจำภายใน ตลาดเกมคอนโซลทั่วโลกมีมูลค่าประมาณ 26.8 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2561 ความแตกต่างระหว่างคอนโซลสร้างความท้าทายเพิ่มเติมและโอกาสสำหรับนักพัฒนาเกมเป็นผู้ผลิตคอนโซล (เช่นNintendo , ไมโครซอฟท์ , โซนี่ ) อาจให้แรงจูงใจพิเศษการสนับสนุนและการตลาดสำหรับคอนโซลพิเศษเกม เพื่อช่วยในการพัฒนาเกมสำหรับคอนโซลผู้ผลิตมักจะสร้างชุดพัฒนาเกมที่ผู้พัฒนาสามารถใช้สำหรับการทำงานของพวกเขาเกมคอนโซลเครื่องแรกสำหรับMagnavox Odyssey , เปิดตัวในปี 1972, และประกอบด้วยเกมง่ายๆที่ทำจากจุดสีขาวสามเส้นและเส้นแนวตั้ง
เว็ป บา คาร่าออนไลน์ที่ติดTOPของประเทศไทย
ข้อ จำกัด ด้านฮาร์ดแวร์เหล่านี้เช่นการขาดความสามารถด้านเสียงหมายความว่านักพัฒนาไม่มีอิสระมากมายในประเภทของเกมที่พวกเขาสามารถสร้างได้ เกมบางเกมมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมเช่นการ์ดและลูกเต๋าเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ในการชดเชยข้อบกพร่องของฮาร์ดแวร์ รุ่นที่สองของคอนโซลแนะนำมีประสิทธิภาพมากขึ้นความสามารถข้อ จำกัด ของฮาร์ดแวร์น้อยกว่ารุ่นแรกและใกล้เคียงกับยุคทองของวิดีโอเกมอาเขต นักพัฒนาสามารถเข้าถึงความสามารถด้านกราฟิกขั้นพื้นฐานของคอนโซลทำให้พวกเขาสามารถสร้างสไปรต์ที่เลือกเองและความสามารถด้านเสียงขั้นสูงขึ้น ผู้ควบคุมเริ่มรวมปุ่มเพิ่มเติมเพื่อให้นักพัฒนามีอิสระมากขึ้นในประเภทของการโต้ตอบที่พวกเขาสามารถให้กับผู้เล่น เนื่องจากความสำเร็จของร้านค้าจำนวนเกมถูกดัดแปลงและปล่อยสำหรับคอนโซล แต่ในหลายกรณีคุณภาพจะต้องลดลงเนื่องจากข้อ จำกัด ด้านฮาร์ดแวร์ของคอนโซลเมื่อเทียบกับตู้อาเขต เกมรุ่นที่สองนำเสนอแนวคิดการเล่นเกมที่มีชื่อเสียงเป็นครั้งแรก การผจญภัยสำหรับอาตาริ 2600 แนะนำแนวคิดของ 'พื้นที่เสมือนจริงที่ใหญ่กว่าหน้าจอ' เป็นครั้งแรกกับเกมที่ประกอบด้วยห้องหลายห้องที่ผู้เล่นสามารถเข้าชมได้เมื่อเทียบกับหน้าจอเดียว วิดีโอการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเป็นหนึ่งในเกมคอนโซลเป็นครั้งแรกที่จะมีฝ่ายตรงข้ามคอมพิวเตอร์ควบคุม 'หุ่นยนต์พงษ์' โหมดเกมและประเภทเช่นplatformingและการผจญภัยแบบกราฟิกเกมเริ่ม
|
|
|